Thursday, December 4, 2014

Xem quy trình chế biến chè Thái Nguyên theo cách truyền thống

Khách hàng tò mò về quy trình chế biến chè Thái Nguyên theo cách truyền thống xin mời quý vị và các bạn cùng xem video cuộc thi tại Festival chè Thái Nguyên.

Xem quy trình chế biến chè Thái Nguyên theo cách truyền thống

Ngày nay, những sản phẩm máy móc đã thay thế dần con người trong việc chế biến, sản xuất chè Thái Nguyên và không còn mấy ai biết đến cách chế biến chè Thái Nguyên đặc sản phải trải qua những vẫn vả như thế nào.

Dưới đây là một trích đoạn được ghi lại tại cuộc thi nhỏ trong khuôn khổ festival chè Thái Nguyên 2014.  Trong đoạn video được chúng tôi ghi lại, những người nông dân chế biến chè Thái Nguyên thủ công sẽ sử dụng đôi tay trần để sao chè, vừa là để đảo chè được đều vừa là để nắm bắt được nhiệt độ của chè đang sao.

Vì đây là một trong những bước quan trọng nhất để quyết định chè có xanh, có ngon và có thơm hay không nên cần đảm bảo nhiệt độ chính xác. Không phải ai cũng có thể sao chè bằng cách này vì nhiệt độ khi sao chè thường từ 140~180 độ vì thế người nghệ nhân phải đảo rất nhanh để tay không bị chạm vào thành chảo gây bỏng.

Hơn nữa, chỉ những người có kinh nghiệm lâu năm và đã quen với việc sao chè bằng tay mới có thể cảm nhận đúng nhiệt độ và lượng nước còn lại trong búp chè, mới quyết định được khi nào chè sao đã được và chuyển qua giai đoạn tiếp theo là vò.

Sau khi sao chè, chè bỏ ra sẽ được những người phụ nữ vò, việc vò chè cũng không hề đơn giản. Chè phải vò ngay khi còn nóng vì thế cũng cần những người có đôi bàn tay điêu luyện mới có thể làm tốt. Dù nói là vò cũng không được sử dụng lực quá mạnh sẽ làm nát búp chè, vò chè đều tay, nhẹ nhàng để tạo hình móc câu.

Để tạo ra những sản phẩm chè Thái Nguyên ngon những người nông dân trồng chè phải đổ cả mồ hôi, nước mắt và có khi là cả máu. Từ khâu trồng, chăm sóc, thu hái cho đến chế biến để tạo ra sản phẩm chè ngon.

Nhiều người nói rằng, uống chè làm thủ công ngon hơn chè làm bằng máy có lẽ cũng là vì chè thủ công có thêm hương vị của củi lửa, mồ hôi mà hương vị chè ngon hơn.

Khách hàng có thể liên hệ với nhân viên tư vấn bán hàng của chúng tôi để đặt mua chè Thái Nguyên với số lượng lớn để nhận được ưu đãi hoặc khi cần báo giá chè Thái Nguyên.

No comments:

Post a Comment