Wednesday, December 31, 2014

Sản phẩm chè Shan Tuyết đặc sản

Chè Tân Cương là đặc sản của Thái Nguyên. Tuy nhiên không thể kể đến còn rất nhiều các sản phẩm chè đặc sản đến từ các vùng miền mà một trong số đó là chè Shan Tuyết Suối Giàng.


Sản phẩm chè Shan Tuyết đặc sản
Nằm ở độ cao 1400m so với mực nước biển, Suối Giàng là một xã vùng cao thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Nơi đây được so sánh với SaPa, Đà Lạt vì có khí hậu rất mát mẻ, trong lành. Trên mảnh đất vùng cao này có một thứ đặc sản mà ai đến đây một lần cũng phải thưởng thức đó chính là chè Shan Tuyết.

Bất kỳ ai khi đến với Suối Giàng đều ấn tượng những cây chè Shan Tuyết thân cây to lớn, nhuộm màu trắng mốc, với nhiều cành vươn cao buộc người hái phải trèo lên mới thu hoạch được. chè Shan Tuyết có tên như vậy bởi khi sống trên vùng núi cao, mây mù bao phủ nên búp chè to, mập và có một lớp phấn tuyết mịn phủ bên ngoài.


Nếu lên đây vào dịp tháng 8 đến tháng 9 âm lịch, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô gái người Mông trong chiếc váy xòe bắt mắt trèo lên những cây chè cổ thụ hái búp chè xanh non.

Thu hoạch thủ công, chế biến cũng thủ công, toàn bộ quy trình chế biến chè được làm theo cách truyền thống và được thực hiện bởi những người thợ có tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm củi lửa khi sao chè mới có thể tạo ra được những sản phẩm chè thơm, ngon mà vẫn còn giữ được lớp tuyết phủ trắng trên búp chè.

Chè Shan Tuyết nếu đem ra so sánh với chè Thái Nguyên thì mỗi thứ lại mang trong mình một nét riêng không thể lẫn. Cả mùi hương lẫn vị của chè đều khác nhau nhưng không thể nói được chè nào ngon hơn; chè nào nhất, nhì. Cả 2 đều xứng danh là chè đặc sản của vùng vúi phía bắc.

Quý khách có nhu mua hoặc bán chè thái nguyên hãy liên hệ hotline để được bán giá chè Thái Nguyên chất lượng cao nhất và ngon nhất. Xin chân thành cảm ơn quý khách.

No comments:

Post a Comment