Friday, December 12, 2014

Cải tiến kỹ thuật trồng và chế biến chè Thái Nguyên

Những sản phẩm chè Thái Nguyên ngon cần trải qua bao công đoạn tỉ mỉ. Ngày nay, việc cải tiến kỹ thuật trồng và chế biến chè Thái Nguyên đang tạo ra những sản phẩm ngon hơn, năng suất hơn.


Cải tiến kỹ thuật trồng và chế biến chè Thái Nguyên

Giống chè Thái nguyên ngon

Chọn giống chè là khâu quan trọng nhất để tạo ra những sản phẩm chè Thái Nguyên ngon. Làm sao để chọn được giống chè phù hợp với chất đất và khí hậu của Thái Nguyên như thế cây chè mới có cơ hội phát triển, cho năng suất cao và chất lượng sản phẩm cũng tăng lên.

Cải tiến kỹ thuật trồng và chăm bón cây chè để cho ra các sản phẩm chè Thái Nguyên thượng hạng

Trước đây, kỹ thuật trồng và chăm bón cây chè còn là thủ công, tự phát, không tuân thủ theo các nguyên tắc khoa học nên sản lượng chè không cao và chất lượng cũng không đảm bảo. Nhiều hộ dân chỉ vì muốn tăng sản lượng chè mà sử dụng các chất kích thích, phân hoá học, thuốc trừ sâu dẫn đến tình trạng chè Việt Nam bị cấm bán tại các quốc gia vì có hàm lượng chất hoá học vượt quá quy định.

Giờ đây, chè Thái Nguyên được đưa vào trồng theo quy mô hợp tác xã, được áp dụng kỹ thuật canh tác đúng kỹ thuật. Sử dụng các phân bón vi sinh. Không những sản lượng chè tăng cao mà chất lượng chè cũng đảm bảo hơn vì không bị nhiễm hoá chất độc hại.

Chè Thái Nguyên ngày càng đạt được nhiều danh hiệu hơn, khách hàng cũng đánh giá sản phẩm chè Thái Nguyên sạch và an toàn hơn.

Cải tiến quy trình chế biến sản phẩm chè Thái Nguyên

Nếu trước đây chè Thái Nguyên được làm thủ công, xung quanh khu chế biến không được đảm bảo vệ sinh, nhiều hộ gia đình chế biến gần với khu nuôi thả gia súc, gia cầm nên chè rất bẩn và kém chất lượng. Sản xuất theo quy trình kỹ thuật thủ công, các công đoạn sao, vò, sấy không được tuân thủ đúng kỹ thuật về thời gian, nhiệt độ,… sản phẩm chè cho ra sẽ không đảm bảo về chất lượng, không đồng đều.

Cải tiến theo quy trình kỹ thuật mới, sao, vò, sấy được làm hoàn toàn bằng máy và được giám sát chặt chẽ qua hệ thống máy tính nên các sản phẩm chè là đồng nhất và có chất lượng cao giúp nâng cao danh tiếng của chè Thái Nguyên.

Cải tiến kỹ thuật trồng và chế biến chè Thái Nguyên sẽ tăng cao chất lượng chè Thái Nguyên mang lại lợi ích cho khách hàng. Quý khách hàng mong muốn mua bán chè Thái Nguyên với giá ưu đãi hãy liên hệ ngay với nhân viên bán hàng của chúng tôi. Xin cảm ơn!

No comments:

Post a Comment