Wednesday, December 10, 2014

Cách thưởng thức trà Thái Nguyên ngon

Có chè Thái nguyên đặc sản nhưng nếu không biết cách thưởng thức trà Thái Nguyên làm sao cho ngon thì thật lãng phí. Pha trà Thái Nguyên ngon cần rất nhiều yếu tố.

Cách thưởng thức trà Thái Nguyên ngon

Muốn thưởng thức trà một cách hoàn mỹ trước hết cần có trà ngon, tiếp đến là các yếu tố bên ngoài như: nước pha trà, loại ấm chén và cả phong cảnh.

Chọn ấm chén pha trà Thái nguyên ngon

Ấm và chén uống trà có rất nhiều loại khác nhau, được làm từ các vật liệu khác nhau. Vậy làm sao để chọn được ấm chén để pha trà. Những người sành uống trà vẫn thích những loại ấm làm bằng vật liệu thủ công như gốm, sứ, đất nung. Vì các loại ấm này thường giữ nhiệt tốt, chén trà nóng lâu, hương thơm quyện và màu nước trà nhìn cũng đẹp hơn.

Cũng có một số người thích pha trà trong ấm thuỷ tinh, pha lê vì như vậy khi pha sẽ thấy được những búp trà nở dần dần trong ấm, đây cũng là một nét thú vị.

Làm nóng ấm chén trước khi sử dụng

Đây là một điều mà ít người chú ý, bởi trong cuộc sống bận rộn hàng ngày thì cũng ít người có được sự thảnh thơi để luộc ấm chén trước khi pha trà. Thế nhưng với những người sành uống trà Thái Nguyên thì làm nóng ấm chén là 1 điều bắt buộc.

Luộc ấm chén trước khi pha chè sẽ giúp ấm trà pha được nóng lâu hơn, chén trà cũng nóng lâu hơn. Vì khi pha thì nước nóng không mất đi một lượng nhiệt để làm nóng ấm và chén, nhờ thế chén trà sẽ nóng lâu hơn và câu truyện quanh bàn trà cũng như được kéo dài hơn.

Lựa chọn nước pha trà Thái nguyên

Nước pha trà cũng là một trong những yếu tố quyết định chè pha có ngon hay không. Mặc dù có chè Thái Nguyên ngon mấy đi nữa nhưng khi pha với nước máy thì vẫn không thể nào ngon bằng khi pha với nước giếng khơi.

Tại sao vậy, nước máy thường có mùi clo là chất khử sạch nước nhưng pha trà bằng nước máy mùi chè Thái Nguyên sẽ không còn. Nước tốt nhất để pha trà ngon là nước suối trong, nước giếng khơi, nước mưa hoặc kỳ công hơn nữa là hạt sương đọng trên lá sen.

Khi đã có nước pha trà rồi, vẫn còn cần chú ý đến nhiệt độ của nước. Nhiệt độ của nước cần phải nóng với các loại chè khô như chè Ô Long. Với chè Bát Tiên, chè Đinh, chè búp nõn mềm hơn thì nhiệt độ cũng thấp hơn. Nếu pha với nước nóng quá sẽ làm biến đổi 1 số chất trong chè làm cho chè có vị đắng, chát.

Lưu ý khi pha trà Thái Nguyên

Khi pha trà bạn cũng nên chú ý đến số người uống trà, Nếu như số người dùng trà cũng bằng số chén trà có trên bàn thì không sao, nhưng nếu ít hơn, bạn nên rót lượng nước ít hơn vào ấm trà sao cho lượng nước trong ấm vừa đủ để mọi người dùng hết, không lẫn nước thứ nhất với nước chè thứ 2.

Ngoài ra còn một điều mà hẳn là ai cũng muốn đó là: không gian uống trà. “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” có chè Thái Nguyên ngon, có bạn hiền thì cũng nên có một không gian thật thi vị quanh bàn trà để những câu truyện hay hơn, để chén trà ngon hơn.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về nghệ thuật trà đạo hoặc có nhu cầu mua chè Thái Nguyên hãy gọi cho chúng tôi để được mua chè với giá ưu đãi.

No comments:

Post a Comment