Monday, December 15, 2014

Giới thiệu giống chè Thái Nguyên nhập nội: chè Thuý Ngọc

Chè Thái Nguyên ngày càng ngon hơn 1 phần là vì có những giống chè được nhập về và trồng tại nơi đây, giống chè Thuý Ngọc là một trong số đó.


Giới thiệu giống chè Thái Nguyên nhập nội: chè Thuý Ngọc
Chè Thúy Ngọc là giống chè có nguồn gốc từ Đài Loan và được nhập nội vào Việt Nam năm 1994 cùng với giống chè Kim Tuyên. Chè có nhiều công dụng đối với sức khoẻ như: Giảm stress, tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tim, xơ cứng động mạch, tiểu đường….

Chè Thuý Ngọc được đưa về Việt Nam từ năm 1994 và được viện khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc khảo nghiệm và đánh giá. Đến năm 2003 được công nhận giống sản xuất thử sau đó đến năm 2007 được công nhận là giống mới.

Đặc điểm giống chè Thái Nguyên- chè Thuý Ngọc:

- Đặc điểm ngoại hình: Dạng thân bụi, mật độ cành dày, tán hướng ngang, lá có hình bầu dục, màu xanh, răng cưa rõ và đều. Kích thước lá to trung bình dài 7,1cm; rộng 3,1cm; búp chè non màu xanh nhạt, búp non hơi phớt tím. Trọng lượng mỗi búp trung bình (1 tôm 2 lá) là 0.51g.

- Tốc độ sinh trưởng: Cây sinh trưởng khoẻ, mật độ búp vừa, tỷ lệ sống của cây con cao. Khi cây đạt 4~5 tuổi tán cây đạt trung bình 85cm. Cây chè trồng thử nghiệm tại vùng chè đặc sản Thái Nguyên cho sản lượng chè đạt 5000 kg/ha khi 6 tuổi.

- Chất lượng chè thành phẩm: Chè Thuý Ngọc được chế biến thành chè khô cho chất lượng cao, nước chè xanh, hương thơm vị ngọt sâu. Các thành phần dinh dưỡng quan trọng trong chè Thuý Ngọc như: Axit amin 1,6%; catechin 135mg/gck; tanin 28,36%,…

– Giống chè Thuý Ngọc phù hợp để trồng trên các vùng núi phía Bắc đặc biệt là phù hợp với chất đất của vùng chè Tân Cương Thái Nguyên ngoài ra còn có một số vùng khác như Lâm Đồng,…Chất lượng và sản lượng chè trồng tại Thái Nguyên đều đạt tiêu chuẩn để chế biến thành chè khồ Thái Nguyên suất khẩu.

Khách hàng có nhu cầu mua chè Thái Nguyên dịp Tết hãy liên hệ với hotline nhân viên bán hàng của chúng tôi để được tư vấn các mặt hàng chè cũng như giá bán chè Thái Nguyên.

No comments:

Post a Comment