Friday, December 5, 2014

Mới lạ: Du lịch chè Thái Nguyên

Mới lạ “Du lịch chè Thái Nguyên” không phải là chè Thái Nguyên đi du lịch mà là những khách hàng yêu thích “thưởng” trà Thái Nguyên và đi du lịch khám phá vùng đất chè.


Những năm gần đây Thái Nguyên không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm trà Thái Nguyên ngon mà còn thu hút một lượng lớn những người có mối quan tâm về du lịch.

Bởi được đi du lịch khám phá về vùng đất chè, được thăm những nương chè xanh mướt một màu, được thăm quy trình chế biến chè và hơn nữa là thưởng thức chè Thái Nguyên chính hiệu dần đã mang lại những cảm giác mới lạ. Người nọ truyền tai người kia, rồi cứ thế vùng chè Thái Nguyên thành địa điểm hút khách du lịch từ bao giờ.

Ngoài địa danh du lịch là hồ Núi Cốc, chùa Hang, hang Phượng Hoàng,… Giờ đây Thái Nguyên lại có thêm 1 địa danh để đi du lịch nữa là những vùng đồi chè Tân Cương, chè La Bằng, Đại Từ,…

Sự đa dạng về tài nguyên du lịch của THái Nguyên cho ta có thể kết nối theo 3 tour du lịch đặc sắc đi qua các địa danh tiêu biểu, trong đó có các làng nghề chè nổi tiếng, bao gồm:

– Tour thứ nhất đi từ bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, qua chùa Đán, qua chùa Y Na, đến với “không gian văn hóa trà“, qua vùng chè Tân Cương kết thúc ở khu du lịch sinh thái hồ Núi Cốc.

– Tour thứ 2: Xuất phát từ bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đến di tích đền Đuổm, đi qua khu di tích lịch sử sinh thái An toàn khu Định Hóa.
-Tour cuối cùng: Bắt đầu đi từ bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đến thăm làng chè La Bằng rồi thẳng tiến đến khu du lịch Sinh thái hồ Núi Cốc sau đó là làng chè Tân Cương Thái Nguyên.

Những đồi chè xanh mướt của vùng chè Thái Nguyên giờ đây không chỉ hấp dẫn những du khách thích đi du lịch khám phá, du lịch sinh thái mà còn là nguồn cảm hứng sáng tác, là phông nền cho những bức ảnh cưới lộng lẫy của các cặp tình nhân.

Màu xanh mướt của đồi chè như những lời chúc phúc cho những cặp vợ chồng đến đây chụp ảnh cưới, những đồi chè xanh mướt cũng ngày ngày đi vào thơ ca, hội hoạ. Từ đấy ngày càng có nhiều người biết đến chè Thái Nguyên hơn nữa.

Du lịch đến với Thái Nguyên, bạn sẽ được thoả sức mình ngắm nhìn những đồi chè xanh mướt, được hoá thân thành những cô gái thôn nữ hái chè. BẠn cũng có thể được trải nghiệm quá trình chế biến chè Thái Nguyên từ khi thu hái, làm héo, sao, vò, sấy chè, để thấy được những vất vả của người làm chè để từ đấy thấy được vị ngọt sâu lắng trong mỗi búp chè khô Thái Nguyên.

Hãy gọi ngay cho nhân viên tư vấn bán hàng của chúng tôi để đặt hàng mua chè Thái Nguyên tại Hà Nội hoặc chính gốc tại nơi sản xuất với giá ưu đãi nhất

No comments:

Post a Comment