Thursday, December 18, 2014

Giới thiệu giống chè Thái Nguyên ngon: chè Bát Tiên

Chè Bát Tiên Thái Nguyên là một trong những sản phẩm chè Thái Nguyên ngon nhất, nhưng ít ai biết được nguồn gốc của giống chè Bát Tiên là từ nhập ngoại.

 Giới thiệu giống chè Thái Nguyên ngon: chè Bát Tiên

Giống như các giống chè khác đã làm nên thương hiệu chè Thái Nguyên thượng hạng, Chè Bát Tiên Thái Nguyên cũng có nguồn gốc nhập nội như không phải là giống cây thuần tại các vùng chè Việt Nam. Đặc điểm chung của các loại cây nhập nội là cho năng suất cao và chất lượng búp thuộc hàng ngon nhất trong các sản phẩm chè Việt Nam.

Chè Bát Tiên được đưa về thử nghiệm tại Việt Nam và được viện khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc khảo nghiệm và đánh giá sau đó được công nhận là giống chè mới. Từ đây cái tên chè Bát Tiên bắt đầu gắn bó với thương hiệu chè Thái Nguyên.

Đặc điểm cây giống chè Thái Nguyên-chè Bát Tiên:

Đặc điểm ngoại hình chè Bát Tiên:

Dạng thân bụi, thân cây to,mất độ cành hơi thưa, tán đứng. Lá hướng ngang, có hình bầu dục, màu xanh, răng cưa rõ chóp lá hơi tù. Kích thước lá bánh tẻ trung bình dài 10-13cm; rộng 5,5-6cm; búp chè có màu vàng, búp non màu vàng nâu. Trọng lượng búp thu tiêu chuẩn(1 tôm 2 lá) là 0.54g.

Tốc độ sinh trưởng chè Bát Tiên:

Cây sinh trưởng khoẻ, có mật độ búp khá, tỷ lệ sống của cây con khi đưa ra nương cao. Qua thử nghiệm tại vùng chè đặc sản Thái Nguyên cây 20 tháng tuổi cho sản lượng búp 202kg/ha và còn tăng rất nhanh theo các năm sau đó.

Chất lượng búp chè Bát Tiên:

Chè Bát Tiên là một trong những sản phẩm chè Thái Nguyên được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng: nước chè pha màu vàng xanh, hương thơm nhẹ, vị hơi chát và ngọt sâu. Các thành phần dinh dưỡng quan trọng trong chè Bát Tiên như: Hợp chất thơm 41,52mg/100gck; Tanin 31,44% cao hơn trong giống chè Thuý Ngọc; Chất hoà tan 41,52%; axit amin 43,09mg/100gck.

– Giống chè Bát Tiên dường như đã chứng minh được lợi thế của mình khi được trồng trên vùng đất chè Thái Nguyên. Chất lượng và sản lượng chè trồng tại vùng chè Tân Cương Thái Nguyên đều đạt tiêu chuẩn để chế biến thành chè khồ Thái Nguyên suất khẩu.

Để mua được các sản phẩm chè Thái Nguyên chính gốc với giá cả hợp lý nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ với nhân viên bán hàng của chúng tôi ngay. Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm chè Thái Nguyên ngon nhất cho khách hàng dịp tết này.

No comments:

Post a Comment