Thursday, December 18, 2014

Sản lượng chè Thái Nguyên sụt giảm

Yếu tố thời tiết bất lợi là nguyên nhân chính dẫn đến sản lượng chè Thái Nguyên sụt giảm nghiêm trọng so với cùng kỳ năm ngoái làm ảnh hưởng đến mặt bằng giá bán chè THái Nguyên.

 Sản lượng chè Thái Nguyên sụt giảm

Theo ghi nhận của chethainguyenplus.com, những cơn mưa lớn vào đợt tháng 10, tháng 11 vừa qua đã ảnh hưởng lớn đến sản lượng chè Thái Nguyên.

Đặc biệt là đợt mưa lũ có ảnh hưởng trực tiếp đến diện tích chè Thái Nguyen đặc sản tại các vùng trũng thấp nằm dọc theo sông Công thuộc các xóm như xóm Soi Vàng, Hồng Thái 1, Hồng THái 2, Gò Pháo, đây đều là những nơi cho ra các sản phẩm chè Thái Nguyên đặc sản có tiếng vậy nên việc sụt giảm sản lượng đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng chè khô Thái Nguyên thành phẩm được đưa ra thị trường.

Trời mưa nhiều khiến cho chè bị bất gốc, thối rễ và sâu bệnh cũng như nấm phát triển mạnh. Theo như đánh giá sơ bộ sản lượng chè Thái Nguyên mới chỉ đạt ước tính 80% so với mục tiêu đề ra và vẫn còn thiếu hụt 100 tấn mới đạt mức cùng kỳ năm ngoái.
Máy hái búp chè Thái Nguyên

Sản lượng ảnh hường tới giá bán chè Thái Nguyên

Vì sản lượng sụt giảm mạnh trong khi nhu cầu tiêu dùng và mua chè vẫn tăng cao nên giá bán chè Thái Nguyên cũng bị ảnh hưởng. Giá bán chè khô Thái Nguyên hiện tại giao động trong khoảng từ 350.000 đến 600.000/kg đồng tuỳ từng loại. Cá biệt có một số loại chè thượng hạng, chè ướp hương có giá bán đến đến vài triệu đồng 1kg. So với năm trước thì giá bán chè hiện tại cao hơn khoảng 10%.

Trước tình hình đó, chethainguyenplus.com cam kết giữ ổn định giá bán chè Thái Nguyên để cung cấp cho các khách hàng dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Quý khách hàng có nhu cầu mua chè Thái Nguyên vui lòng liên hệ với nhân viên tư vấn bán hàng của chúng tôi để được hỗ trợ thêm thông tin về giá cả các sản phẩm và đặt hàng trước để được hưởng ưu đãi.

No comments:

Post a Comment