Thursday, November 20, 2014

Vị trí của chè Thái Nguyên trong phát triển kinh tế

Chè Thái Nguyên có vài trò to lớn trong phát triển kinh tế của nước ta, hàng năm có hàng trăm nghìn tấn chè Thái Nguyên xuất khẩu đi khắp các nước trên thế giới.

Vị trí của chè Thái Nguyên trong phát triển kinh tế

Xét về sản lượng chè xuất khẩu, Việt Nam là nước đứng thứ 5 về xuất khẩu chè. Mới đây, các cơ quan có thẩm quyền đã có văn bản chỉ thị đồng ý về việc xây dựng thương hiệu chè Việt mà chè Thái Nguyên Tân Cương là một phần trong thương hiệu đó.

Thương hiệu chè Việt sẽ được bảo hộ tại 77 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Việc xây dựng thương hiệu chè Việt có vai trò rất quan trọng và giúp làm tăng giá trị cũng như sức cạnh tranh của các sản phẩm chè Việt Nam.

Sản phẩm chè Thái Nguyên đã bay đi khắp các nước trên thế giới.

Ngoài việc đóng góp vào nền kinh tế thông qua xuất khẩu chè, cây chè Thái Nguyên còn đang mang đến những đóng góp nhờ vào du lịch. Du khách nước ngoài rất thích đến với những vùng chè của Thái Nguyên, Mộc Châu.

Hàng năm Thái Nguyên cũng thu hút hàng chục ngàn lượt khách du lịch đến với các làng nghề sản xuất chè. Từ đó có thể thấy được vai trò của cây chè là vô cùng lớn đối với nên kinh tế Việt Nam.

Mong rằng, nhà nước sẽ ban hành thêm nhiều chính sách để cây chè Thái Nguyên có thể mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế Việt nam, cũng như để khách hàng khắp nơi trên thế giới biết đến thương hiêu chè Thái Nguyên Tân Cương.

No comments:

Post a Comment