Monday, March 9, 2015

Làm sao để pha trà Thái Nguyên vẫn giữ hương vị

Trà Thái Nguyên xưa nay vẫn được biết đến là loại trà thượng hạng có hương vị đặc trưng. Nhưng pha trà Thái Nguyên không đúng mẹo có thể làm mất hương vị của chè.


Làm sao để pha trà Thái Nguyên vẫn giữ hương vị

Cách tráng và pha chè Thái Nguyên


Đầu tiên cần sử dụng nước sôi để tráng ấm và chén pha trà. Việc này rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp nước trà lâu bị nguội vì không bị mất đi một lượng nhiệt làm nóng ấm trà.

Cho lượng trà vào trong ấm, rót 1 chút nước nóng vào để trong 15-20 giây cho búp trà nở ra thì lắc nhẹ rồi rót hết nước trong ấm bỏ đi.
Cho lượng nước phù hợp với lượng chè trong ấm, chờ đến khi trà ngấm thì rót mỗi lần khoảng 1/3 chén trà rồi rót chén kế tiếp cũng như vậy rồi quay lại từ đầu, lặp lại cho đến khi tất cả các chén đều đầy.

Nhiệt độ và công thức pha trà


Đối với mỗi loại trà Thái Nguyên lại có những cách khác nhau hoặc nhiệt độ nước và lượng nước khác nhau. Có loại trà cần pha với nước sôi, có loại trà không nên sử dụng nước sôi.

Để đảm bảo pha trà giữ được hương vị mà nước trà vẫn thơm ngon bạn có thể tham khảo bảng dưới đây:

Mẹo nhỏ khi pha trà Thái Nguyên: Mỗi loại trà có thể pha từ 2-4 nước tuy nhiên cũng có loại trà pha đến 5 nước vẫn giữ được vị ngọt.

Bí quyết để pha trà nước sau vẫn thơm ngon như nước trước là khi rót trà không nên rót hết toàn bộ lượng nước trong ấm trà, sau đó cho thêm nước mới vào.

No comments:

Post a Comment