Tuesday, February 3, 2015

Trà Thái Nguyên và nét đẹp ngày Tết cổ truyền

Trong không khí ấm cúng của ngày Tết không thiếu hương thơm của chén chè Thái Nguyên cùng bánh kẹo mứt Tết. Uống trà Thái Nguyên đã trở thành một nét văn hóa mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Trà Thái Nguyên và nét đẹp ngày Tết cổ truyền
Chè Thái Nguyên làm quà biếu đầy ý nghĩa cho bạn bè và người Thân.

Ông bà nhà ta thường có câu “Khách đến nhà không trà thì rượu”. Vì vậy khi thời điểm đất trời vào xuân, mỗi khi khách đến nhà, trà Thái Nguyên dần đã trở thành thứ đồ uống quen thuộc mời khách. Mời trà đã không còn là một cử chỉ mến khách mà đã được nâng lên thành nét đẹp văn hóa truyền thống trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc ta.

Đầu xuân mọi người ngồi quây quần bên ấm trà Thái Nguyên hương thoang thoảng cùng chúc nhau vạn sự như ý, năm mới với mọi điều tốt lành.

Chè Thái Nguyên dần đã đi sâu vào cuộc sống mỗi người dân Việt Nam. Trong mỗi người dân cũng đã coi việc uống trà cũng là một ứng xử văn hóa quan trọng và biểu hiện sự trân trọng, hiếu lễ và mến khách.
Ở một số lễ hội, dâng trà đã trở thành 1 nghi lễ thiêng liêng, hay việc dâng trà đi cả vào trong thơ văn của Nguyễn Quang Thiều.


Trà Thái Nguyên đã đi vào tâm hồn người Việt một cách tự nhiên, tĩnh lặng, không ồn ào. Dẫu có cuộc sống những thay đổi, dẫu có nhiều người đã quen với các thức uống công nghiệp phổ biến nhưng uống trà Thái Nguyên sẽ vẫn là một nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Văn hóa trà Việt dần đã trở thành một phong tục tập quán, một thú vui thanh tao của người Việt nhất là vào dịp Tết đến Xuân về. Và cũng dần trở thành món quà Tết đầy ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân mỗi dịp Tết cổ truyền.

Quý khách hàng có nhu cầu mua chè Thái Nguyên biếu Tết xin vui lòng liên hệ nhân viên bán hàng của chúng tôi hoặc đến các đại lý chè Thái Nguyên. Xin chân thành cảm ơn!

No comments:

Post a Comment